Hướng dẫn cách nấu canh hoa thiên lý với giò sống

hướng dẫn cách nấu canh hoa thiên lý với giò sống

Canh hoa thiên lý với giò sống là thực phẩm bổ dưỡng, giải nhiệt. Vào mùa hè nóng nực, bạn nên chế biến những món ăn từ hoa thiên lý cho bữa ăn gia đình vì canh hoa thiên lý ngon, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy và nâng cao sức khỏe

Hoa thiên lý:

Cây thiên lý thường được nhân dân trồng làm cảnh và lấy hoa, lá nấu canh ăn, vừa là món ăn ngon lại có tác dụng giải nhiệt, phòng ngừa rôm sảy, mụn nhọt và chữa mất ngủ.

Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình có tác dụng bồi bổ, thanh nhiệt, giải độc, phòng chống rôm sảy và nâng cao sức khỏe, là một vị thuốc an thần, điều trị chứng mất ngủ. Lá thiên lý có tác dụng giảm đau nhức xương khớp; sát trùng, kháng viêm, chống lở loét, kích thích lên da non,…

Nguyên liệu

Hoa thiên lý 400g

Nước dùng 2000m

Giò sống 200g

Tiêu, muối, mì chính, nước mắm 

Cách làm: 

Hoa thiên lý rửa sạch, chú ý rửa với nhiều nước cho sạch bụi bẩn, kiến, côn trùng. Nhặt bớt cuống hoa già và những bông hoa úa.

Đun sôi nước, lấy thìa nhỏ xúc giò sống thành từng viên rồi thả vào nối nước.

Lúc viên giò sống bạn lưu ý nhúng thìa vào nước hoặc dầu ăn thì thìa sẽ không bị dính.

Nước thả giò sống sôi, nêm mắm muối vừa ăn rồi thả hoa thiên lý vào, sôi lại tắt bếp là xong.

Cụ thể: Nước dùng đun sôi, hớt hết bọt, dùng thìa nhỏ xắn giò cho vào nước dùng sôi, nổi lên là chín, thả tiếp hoa thiên lý rửa sạch, nêm vừa tiêu muối mì chính, nước mắm, hớt bọt lại lần thứ hai cho nước thật trong. Ăn nguội.

Yêu cầu thành phẩm: 

Giò giòn, hoa thiên lý không nát, nổi mùi thơm hoa thiên lý. Nước canh trong. 

Hoa thiên lý được coi là 1 loại rau siêu sạch và chế biến thì lại siêu nhanh. Hãy cùng vào bếp với các món hoa thiên lý, ngọt bùi thanh mát rất phù hợp với ngày hè nóng nực.